Hằng du mục đã bị bắt, kênh bán hàng vẫn ghi nhận doanh thu hàng chục tỷ đồng

CTV Ngọc Anh
30/07/2025 19:24
27 Lượt xem

Thị trường bán lẻ trực tuyến nửa đầu năm: Bách hóa - thực phẩm bất ngờ dẫn đầu chi tiêu

Báo cáo mới nhất từ nền tảng dữ liệu Metric cho thấy nhiều biến động bất ngờ trên các sàn thương mại điện tử trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm ngành bách hóa - thực phẩm.

Theo thống kê, ngành hàng này ghi nhận doanh thu 12.100 tỷ đồng với gần 135 triệu sản phẩm được tiêu thụ – tăng trưởng ấn tượng 50,3% về doanh thu và 27,5% về sản lượng so với cùng kỳ năm trước. Dù thời trang và mỹ phẩm vẫn duy trì sức hút, nhưng bách hóa - thực phẩm mới là lĩnh vực người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay nhất.

Đồ ăn vặt “chiếm sóng” mạnh mẽ, Hằng Du Mục dù bị bắt vẫn lọt Top doanh thu

Trong nhóm bách hóa - thực phẩm, mặt hàng đồ ăn vặt giữ vị trí dẫn đầu khi mang về gần 2.752 tỷ đồng doanh thu với hơn 45,5 triệu sản phẩm bán ra. Những thương hiệu đình đám như Ăn Cùng Bà Tuyết, Mẹ Rô đang phủ sóng mạnh trên các nền tảng như TikTok Shop, Shopee.

Đáng chú ý, thương hiệu Hằng Du Mục dù chủ kênh là Nguyễn Thị Thái Hằng đã bị bắt từ ngày 4/4/2025 do liên quan đến hành vi sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng, nhưng vẫn giữ vị trí thứ 8 trong Top 10 thương hiệu có doanh số cao nhất ngành thực phẩm với 61,99 tỷ đồng. Phần lớn doanh thu này được ghi nhận trong quý I – trước thời điểm bị bắt, với mức tăng trưởng tới 312% so với cùng kỳ 2024, đạt 58,1 tỷ đồng chỉ trong ba tháng đầu năm.

Kênh bán hàng của Hằng vốn thu hút người tiêu dùng nhờ vào các sản phẩm như táo đỏ, yến sào, mỹ phẩm, đồ gia dụng... Trong thời kỳ đỉnh cao giữa năm 2024, mặt hàng táo đỏ từng tạo nên “cơn sốt” mua sắm trên mạng. Tuy nhiên, theo Metric, sản phẩm này đã biến mất khỏi báo cáo doanh số năm nay.

Dù đã bị khởi tố và tạm giam, tài khoản TikTok của Hằng vẫn còn khoảng 4,5 triệu lượt theo dõi, trong khi trang Facebook cá nhân cũng thu hút hơn 2 triệu người theo dõi.

Ăn Cùng Bà Tuyết tăng trưởng vượt bậc, chỉ xếp sau 3 “ông lớn” ngành sữa

Thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết nổi lên là hiện tượng trong phân khúc đồ ăn vặt, ghi nhận doanh thu trên 130 tỷ đồng – tăng gần 310% so với cùng kỳ. Dù đứng thứ tư về doanh thu trong ngành, chỉ sau Ensure, VinamilkTH true MILK, nhưng mức tăng trưởng của thương hiệu này đang bỏ xa nhiều tên tuổi lâu năm.

Gắn liền với hình ảnh nhân vật “Bà Tuyết” – tên thật là Đỗ Thị Tuyết đến từ Thái Nguyên, thương hiệu này phát triển từ những video giải trí trên mạng xã hội. Sau đó, bà cùng con trai chuyển hướng sang kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm ăn vặt. Tài khoản TikTok Ăn Cùng Bà Tuyết hiện có tới 2,8 triệu người theo dõi, bên cạnh một kênh khác là @batuyethanhvi với 1,7 triệu lượt theo dõi, hoạt động bán hàng trực tiếp mỗi ngày.

Tuy nhiên, hoạt động của thương hiệu này cũng vướng nhiều ồn ào gần đây. Giữa tháng 6/2025, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết (thành lập tháng 5/2023 tại Hoài Đức, Hà Nội) bất ngờ thông báo giải thể với lý do gặp nhiều khó khăn trong hoạt động. Tuy vậy, đến ngày 23/6, Công ty TNHH NMT Food – đơn vị được ủy quyền đại diện thương hiệu – khẳng định việc giải thể không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, phân phối cũng như quyền lợi của khách hàng. Thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết vẫn tiếp tục kinh doanh bình thường.

Bài viết cùng danh mục

Bài viết mới

8bts VN

© Copyrights 2025. All rights reserved.